CÁM ƠN NGÀY HÔM QUA

Ngày hôm qua thật gần, mà hóa ra lại xa đến vậy.
Bao nhiêu năm tháng ngày hôm qua ấy, hóa ra tôi lại bỏ lỡ nhiều đến thế.

Mẹ à, ngày hôm qua...con đã không biết phải nói lời xin lỗi ra sao. Con đã tự ái biết bao lần mà không thốt ra nổi lời yêu thương. Con đổ lỗi cho ngày hôm qua con còn non dại, nhưng ngày hôm nay con vẫn không dám nói. Nhưng nhờ hôm qua con nhận ra, không nhất thiết phải nói lời yêu thương, chỉ cần hành động bày tỏ sự thương mến.

Ngày hôm qua, quên mất không kịp đưa mảnh giấy tỏ tình cho cậu bạn mình thích. Rồi chờ đợi, một ngày khác chắc thích hợp hơn. Để rồi, ngày hôm qua lại đến, mảnh giấy ngốc nghếch, sao không đưa cho người ta. Ngày hôm qua, vì ngốc, vì ngại ngùng... mà đã bỏ lỡ người mình thích. Nhưng mà ngày nhờ hôm qua, tự biết rằng hạnh phúc của mình, hãy tự mình quyết định.
Ngày hôm qua, chia tay một người bạn phương xa định bảo hẹn gặp lại. Nhưng lại không dám, vì biết rằng thật khó để gặp lại, nói ra lại càng đau lòng. Nên ngày hôm qua, đã rời đi mà không bảo, để người ta ở lại với hi vọng một ngày nào đó gặp lại. Nhưng nhờ có ngày hôm qua, nhận ra chỉ cần một lời tạm biệt đơn giản, họ sẽ không phải hi vọng chờ đợi mãi.


Ngày hôm qua thật buồn, nhỉ?
Bạn à, có phải mỗi lần nghĩ đến ngày hôm qua, tự nhiên thấy chúng ta sao lại trẻ con đến vậy, sao chúng ta lại cư xử như vậy, đáng nhẽ chúng ta có thể làm khác. Nhưng mà có phải bạn quên rồi không, vì ngày hôm qua mà chúng ta lớn lên mỗi ngày. Có ngày hôm qua, mà chúng ta mạnh mẽ, dũng cảm nói lời yêu, cũng dũng cảm mà ra đi.

Không ai bắt ta bỏ quên ngày hôm qua, mà giá như quên được thì tốt biết mấy. Quên đi nỗi đau mất người thương, quên đi nỗi đau ta phải nhận, nhưng mà bỏ quên ngày hôm qua, ta chẳng thể đủ tự tin, đủ thông minh để bước tiếp.

Vậy, bạn có thể mỉm cười mà nói:

"Cảm ơn ngày hôm qua nhé. Vì mỗi ngày thức giấc,lại đủ dũng cảm để sống ngày hôm nay!"
Previous
Next Post »