Tuổi trẻ không yêu là lãng phí!

Một chiều cuối tuần, xe đang lăn bánh từ cơ quan trên đường phố tấp nập. Tường cặp đôi ôm nhau thắm thiết. Mình ta lủi thủi, căn phòng đầy gấu bông đang đợi. Ta tự hỏi, liệu mình có đang lãng phí tuổi trẻ, lãng phí những cảm xúc dồi dào, lãng phí những bài học và lãng phí thời gian quý báu không...
Vì là tuổi trẻ nên thiếu kinh nghiệm định hướng, không hiểu rõ ràng bản thân. Vì là tuổi trẻ, được xem là còn nhỏ dại, được dung thứ khi lầm lạc. Do đó, không biết cách ứng xử hợp lý trong các mối quan hệ. Khi yêu, ta bắt đầu nghĩ cách làm thế nào để tốt cho đối phương, tốt cho gia đình và những người xung quanh.
Khi yêu, ta biết kiềm chế hơn, kiềm chế những thứ tình cảm nóng giận si mê khác. Song song với kiềm chế cảm xúc tiêu cực là bày tỏ những cảm xúc tích cực. Ta sống lại bằng tuổi của những đứa trẻ chập chững đi, nhìn đời, nhìn cuộc sống tươi đẹp nhất nhưng vẫn đủ tinh tế để nhận biết những nguy hiểm.
Và cũng từ đó, ta biết cách diễn đạt, bày tỏ nguyện vọng cá nhân mình. Ta không còn im lặng để người khác tự hiểu, thay vào đó, ta luyện cách giao tiếp, học cách thuyết phục.

Tình yêu của tuổi trẻ không chỉ là tiếng yêu đầu môi chót lưỡi. Tình yêu chính là sự bồng bột, cũng chính là tiến trình tự hoàn thiện cá nhân. Là sự dứt khoát rõ ràng. Là chân tình. Là sự kiên nhẫn. Tình yêu của tuổi trẻ hiện đại là sự dung hòa của tuổi ngơ nghệch bồng bột và thực tế cuộc đời. Là yêu lúc không có gì hết mà thực ra đang có tất cả.
Tuổi trẻ có nguồn cảm xúc dào dạt nhất, yêu hận cao nhất. Khi yêu, ta hành động với năng lượng cao nhất. Ta biết rõ nguyên lý và định luật dẫn đến thành tích mong đợi: dốc hết trái tim.
Tuổi trẻ thì hãy cứ yêu! 
Previous
Next Post »