4 BÀI HỌC ĐỂ ĐỊNH HƯỚNG CUỘC ĐỜI

1. Đừng suy nghĩ quá nhiều
Chúng ta có quá nhiều lo lắng và căng thẳng về tương lai, và tất cả là bắt nguồn từ việc phân tích và suy nghĩ mà chúng ta đã làm với tư cách là một người trưởng thành. Chúng ta hỏi bản thân mình tất cả các dạng câu hỏi khác nhau. Bạn có nhớ là mình đã có vô số đêm hầu như thức trắng, để nghiền ngẫm về những ý tưởng và đánh vật với tâm trí của chính mình. Bạn đã cố rất nhiều để hình dung ra nơi mà bạn sẽ kết thúc trong tương lai, và thường cảm thấy thất bại thậm chí ngay cả trước khi bạn bắt đầu?
Nhưng tất cả những sự phân tích quá nhiều đó chẳng đưa bạn đi đến đâu cả; nó chỉ đốt hết thời gian của bạn mà thôi. Một thực tế hiển nhiên đó là cho dù chúng ta có thông minh đến mấy, thì cũng chẳng thể đoán trước được tương lai. Mọi thứ thay đổi quá nhanh và chúng ta thậm chí không thể đoán được mình sẽ ở đâu và như thế nào sau 5 năm nữa.
 Bạn sẽ tạo ra lựa chọn của riêng mình dựa trên những điều thực sự quan trọng đối với bạn, ngay ở đây và ngay lúc này, chứ không phải là ngày mai.
2. Thử mọi thứ. Làm một số thứ.
Thay vì cứ ngồi suy nghĩ về những điều xa xôi và không chắc chắn, hãy bắt tay vào hành động và bắt đầu làm một số thứ. Bạn sẽ bắt đầu cảm thấy khá hơn hầu như ngay lập tức.
 Nên nhớ rằng, bạn không thể điều khiển được điều gì sẽ xảy ra vào ngày mai, nhưng bạn có thể kiểm soát những hành động mà mình làm trong mỗi ngày.
3. Lắng nghe sự mách bảo của trái tim
Nhiều người trong chúng ta tưởng rằng nếu bạn biết nhiều hơn, thì bạn sẽ có khả năng tạo ra nhiều quyết định tốt hơn về hướng đi mình mong muốn trong cuộc đời. Nhưng khi bạn càng cố gắng đào sâu để nhận thêm nhiều thông tin, thì bạn sẽ thấy cái hố sâu đó như đã chôn vùi chính bản thân mình.
Bối rối và tràn ngập bởi quá nhiều thông tin, đã tạo ra những mâu thuẫn trong con người chúng ta, và bạn đã không thể biết được cái gì hay ai là người mà mình có thể tin tưởng. Lúc ấy, bạn nên buông mọi thứ ra, bớt nghĩ đến tất cả những bằng chứng và bắt đầu làm theo sự mách bảo của trái tim mình.
 Chắc chắn là, bạn sẽ không tránh khỏi những sai lầm, nhưng cuối cùng nó ngày càng trở nên tốt hơn bởi vì bạn đã vừa làm vừa học hỏi — chứ không chỉ ngồi bó gối và chờ đợi.
4. Hãy tin vào chính mình
Khi bắt đầu khám phá ra những cơ hội mới để tìm thấy con đường đúng đắn cho cuộc đời mình, bạn sẽ nhận thấy bị tràn ngập bởi sự cạnh tranh. Có quá nhiều những người khác cũng giống như bạn đang cố gắng làm công việc mà bạn đang làm.
Có những người bạn đã không đưa ra được bất kỳ sự giúp đỡ nào, bởi vì thay vì khuyến khích bạn thử nghiệm những con đường mới, thì một số người trong số họ đã kéo bạn quay lại nơi bắt đầu. Họ đã nhồi vào đầu bạn sự nghi ngờ vào chính bản thân mình, nó khiến bạn cảm thấy khó khăn lắm mới lấy lại được động lực cho mình.
Khi ở trong thấu kính tích cực, bạn sẽ tìm thấy ánh sáng bên trong chính mình để mang tới những khả năng tiềm ẩn đang bị ngủ quên.
Previous
Next Post »